Bệnh sùi mào gà là bệnh gì?

Bệnh sùi mào gà là gì?

Bệnh sùi mào gà ở nam là triệu chứng xuất hiện những mụn cóc ở bộ phận sinh dục. Chúng có thể là 1 nốt sùi nhỏ tuổi hoặc hình dạng trông y hệt như cây súp lơ. Trong tương đối nhiều tình huống, mụn cóc mà thậm chí rất nhỏ tuổi và khó thậm chí tìm thấy. Bệnh sùi mào gà là 1 trong những bệnh thông dụng lây truyền qua tuyến phố tình dục, gây nên bởi virus human papilloma (HPV). Virus này mà thậm chí tạo nên bệnh sùi mào gà tương tự như ung thư cổ tử cung.
Bệnh mồng gà ở nam giới: ông “ăn chả” rồi bà đưa đi khám!

Bệnh sùi mào gà lây nhiễm như thế nào?

Quan hệ tình dục ko an toàn: Bệnh lây qua giao cấu giới tính bình thường, quan hệ bằng mồm, quan hệ qua lỗ hậu môn. Đa số chúng ta cho là quan hệ bằng mồm sẽ không lo ngại bệnh tật nhưng thực chất virus HPV có ở cả cơ quan sinh dục, máu, tuyến nước miếng, những dịch nhầy của người bệnh.

Từ mẹ sang con: nữ giới bệnh tật sùi mào gà trong thời kỳ có thai thậm chí lây cho thai nhi ngay từ khi còn trong bụng mẹ thông qua cuống rốn, nước ối hoặc khi chuyển dạ, lúc trẻ đã được sinh ra, tiếp xúc mang máu, dịch sản hoặc do bú sữa mẹ sau này.

Lây nhiễm gián tiếp qua tiếp xúc: Virus sùi mào gà lưu hành trong dịch nhờn chảy ra từ các mụn sùi mào gà nên lúc mang sự tiếp xúc thân thiết như ôm ấp, hôn, sử dụng chung đồ dùng cá thể như bàn chải đánh răng, quần lót, tắm chung bồn… hoặc vô tình cọ vùng da hở của mình vào những nhờn này cũng làm cho lây nhiễm bệnh. 

Mặc dù vậy trường hợp này thường hơi hi hữu chạm mặt, chỉ chiếm 1 mật độ rất nhỏ trong số các ca lây nhiễm sùi mào gà.

Dấu hiệu phân biệt bệnh sùi mào gà?

- Xuất hiện những nốt sùi nhỏ tuổi đổi màu hoặc màu xám ở cơ quan sinh dục;
- Nhiều mụn nhọt nhỏ dại nằm sát nhau mang dường như bông súp lơ;
- Xơ quan sinh dục bị ngứa ngáy khó chịu & gây khó chịu;
- Ra máu lúc quan hệ tình dục.

Bệnh sùi mào gà ở nữ thường xuyên có mụn nhọt khởi phát ở âm hộ, thành âm đạo, quanh vùng xung quanh bộ phận sinh dục, đít, đường ống dẫn lỗ đít & cổ tử cung.

Bệnh sùi mào gà ở nam giới có mụn nhọt ở đầu hoặc thân dương vật, dịch hoàn hoặc hậu môn.

Nhận xét