Phòng ngừa bệnh sùi mào gà thế nào là hợp lý?

Việc sử dụng bao cao su đặc mỗi khi quan hệ tình dục để phòng tránh sùi mào gà thậm chí khiến cho giảm đáng chú ý nguy cơ tiềm ẩn bệnh tật mụn cóc sinh dục. Dù rằng lạm dụng bao cao su có thể làm cho giảm nguy hại của, nhưng nó không công dụng 100 tỷ lệ & vẫn mang nguy hại bị mụn cóc sinh dục.

Tiêm phòng. 1 Chiếc vắc-xin được có tên thường gọi là Gardasil bảo đảm an toàn chống lại bốn chủng vi-rút gây bệnh ung thư & đc lạm dụng để ngăn ngừa mụn cóc sinh dục. Vào năm 2014, cơ quan quản lý thức ăn và Dược phẩm Hoa Kỳ đã phê chuẩn chỉnh 1 loại vắc-xin có tên là Gardasil 9, giúp bảo đảm an toàn chống lại chín chủng vi-rút. 1 Mẫu vắc-xin khác, đc thường gọi là Cervarix có chức năng đảm bảo an toàn chống bệnh ung thư cổ tử cung nhưng không phải mụn cóc sinh dục. 

Trung tâm sức khỏe nam giới Men's Health tư vấn về thực hành tiêm chủng lời khuyên nên tiêm vắc-xin HPV theo chu kỳ nhất định cho trẻ con gái và trẻ con trai từ 11 đến 12. Dẫu thế, phái mạnh thậm chí vẫn được tiêm vắc-xin HPV cho tới 26 tuổi nếu muốn.


Các vắc-xin này còn có hiệu quả tối ưu nhất giả dụ đc tiêm cho trẻ trước khi với vận động dục tình. Nghiên cứu và phân tích đã chỉ ra rằng các người dưới 21 và 21 tới 30 tuổi đc tiêm vắc-xin HPV mà thậm chí giảm tới một nửa nguy hại bị mụn cóc ở cơ quan sinh dục.Tác dụng phụ của vắc-xin thường nhẹ & bao gồm đau nhức ở trong phần tiêm (cánh tay trên), hiện tượng đau đầu, sốt nhẹ hoặc các hiện tượng giống cúm. Đôi khi chóng mặt hoặc chết giả xảy ra sau khi tiêm, đặc biệt là ở thanh thiếu niên.

Quan hệ tình dục an toàn, chung thủy 1 vk một ông xã, giả dụ nghi ngại cần lạm dụng bao cao su cho mỗi lần quan hệ.

Đi khám sớm nếu như cơ quan sinh dục sở hữu biểu hiện lạ, có nốt giết mổ mọc lên gây vướng víu.
Rèn luyện thể dục thể thao tăng sức khỏe cơ thể.
Không nên giao tiếp da với người đang bị sùi mào gà.
Chỉ định chung đồ cá nhân: khăn tắm, đồ lót…

Nhận xét