Tìm hiểu về bệnh mồng gà ở nam giới?

1. Bệnh sùi mào gà là gì?

Bệnh sùi mào gà là chứng trạng tồn tại các mụn cóc ở bộ phận sinh dục. Chúng thậm chí là 1 trong nốt sùi bé dại hoặc dạng hình trông giống như cây súp lơ. Trong vô số trường hợp, mụn cóc thậm chí rất nhỏ dại & khó có thể tìm thấy. Bệnh sùi mào gà là 1 trong bệnh phổ biến lây truyền qua các con phố tình dục, gây ra bởi virus human papilloma (HPV). Virus này mà thậm chí làm nên bệnh sùi mào gà cũng như ung thư cổ tử cung.

2. Bệnh sùi mào gà lây nhiễm như thế nào?

Quan hệ dục tình không an toàn: Bệnh lây qua giao hợp giới tính bình thường, quan hệ bằng miệng, quan hệ qua đít. Nhiều bạn nghĩ rằng quan hệ bằng miệng sẽ không lo ngại mắc bệnh nhưng thực chất virus HPV sở hữu ở cả cơ quan sinh dục, máu, tuyến nước bọt, các dịch nhầy của người mắc bệnh.

Từ mẹ sang con: nữ giới bị bệnh sùi mào gà trong quá trình có bầu có thể lây cho thai nhi ngay trong khoảng khi còn trong bụng mẹ trải qua cuống rốn, nước ối hoặc lúc chuyển dạ, lúc trẻ đã đc sinh ra, tiếp xúc mang máu, dịch sản hoặc do bú sữa mẹ trong tương lai.

Lây truyền gián tiếp qua tiếp xúc: Virus sùi mào gà xuất hiện trong dịch nhờn chảy ra từ những mụn sùi mào gà nên khi sở hữu sự giao tiếp gần gũi như ấp ôm, hôn, sử dụng chung vật dụng cá nhân như bàn chải đánh răng, quần lót, tắm chung bồn… hoặc vô tình cọ vùng da hở của bản thân mình vào các dịch này cũng khiến cho lây nhiễm bệnh. Dẫu thế tình huống này thường khá thảng hoặc chạm mặt, chỉ chiếm 1 mật độ rất nhỏ dại trong những các ca truyền nhiễm sùi mào gà.

3. Biểu hiện nhận thấy bệnh sùi mào gà?

- Tồn tại các nốt sùi bé dại đổi màu hoặc màu xám ở bộ phận sinh dục;
- Rộng rãi mụn nhọt nhỏ tuổi nằm sát nhau với Hình như bông súp lơ;
- Cơ quan sinh dục bị ngứa ngáy khó chịu & gây khó chịu;
- Bị chảy máu lúc quan hệ.

Bệnh sùi mào gà ở nữ thường có mụn nhọt khởi phát ở âm hộ, thành âm đạo, khu vực bao quanh cơ quan sinh dục, hậu môn, đường ống đít và cổ tử cung.

Bệnh sùi mào gà ở phái mạnh có mụn nhọt ở đầu hoặc thân dương vật, dịch hoàn hoặc lỗ hậu môn.

Nhận xét