Hẹp bao quy đầu là bệnh gì?

Hẹp bao quy đầu là gì?


Hẹp bao quy đầu (Phimosis) là triệu chứng miệng bao quy đầu chít hẹp, không thể tuột khỏi quy đầu dương vật ngay cả lúc dương vật cương cứng. Nếu cố tình tuột xuống thì sẽ gây đau, chảy máu hoặc thậm chí bao quy đầu bị “mắc kẹt” ở quy đầu & không hề tái phát chỗ đứng ban đầu còn được gọi là nghẹt bao quy đầu.

Hẹp bao quy đầu ở trẻ nhỏ dại thường không thật nghiêm trọng. Tuy nhiên với người lớn sẽ bị đến sự đi lên của dương vật, mối đe dọa nguy hại viêm nhiễm nam khoa, để cho phái mạnh bị khổ cực lúc làm chuyện người lớn, có thể là không còn quan hệ được.

Có bao nhiêu tình trạng hẹp bao quy đầu?

Phân loại hẹp bao quy đầu:

dựa vào Vì Sao và tình trạng hẹp bao quy đầu chúng ta có 2 cách phân loại như sau:

Cách phân loại 1: Hẹp bao quy đầu tâm sinh lý & hẹp bao quy đầu tình trạng bệnh

  • Hẹp bao quy đầu tâm sinh lý hay gặp phải ở trẻ sơ sinh (dưới 3, 4 tuổi) là tình trạng da quy đầu dính với quy đầu dương vật. Trong tình huống này, BS sẽ ưu tiên các biện pháp bảo tồn không xâm lấn, chỉ dẫn phụ huynh lộn bao quy đầu cho trẻ mỗi lúc đi tắm. Hoặc nếu không, cha mẹ mà thậm chí đưa trẻ đến cơ sở y học chuyên nghành để BS nong bao quy đầu.
  • Hẹp bao quy đầu căn bệnh thường ít gặp gỡ hơn (dưới 16%), là chứng trạng bao quy đầu bị dính sau khi viêm xoang lây nhiễm, gây sẹo xơ. Để chữa dứt điểm phái mạnh buộc phải mang tới trung tâm y tế chuyên nghành để thực hiện cắt bao quy đầu.

Cách phân loại 2: Hẹp bao quy đầu trọn vẹn & bán hẹp bao quy đầu

  • Hẹp bao quy đầu trọn vẹn là triệu chứng bao quy đầu không còn tuột xuống để lộ quy đầu. Tình trạng này khiến nam giới không hề quan hệ tình dục vì chỉ cần dương vật cương cứng sẽ gây cảm giác đau.
  • Bán hẹp bao quy đầu là tình trạng bao quy đầu vẫn mà thậm chí tuột xuống, để lộ 50% quy đầu. Nam giới vẫn mà thậm chí quan hệ tình dục nhưng thậm chí bị nghẹt bao quy đầu lúc quan hệ tình dục hoặc khi thủ dâm.

Nhận xét